Ít ai biết người đưa thương hiệu mỹ phẩm V10 Plus đến gần hơn khách hàng Việt lại là một nữ doanh nhân thuộc thế hệ 8X “dám nghĩ dám làm”. Khác với hình ảnh một doanh nhân thành đạt thường thấy, ở chị Hạnh Trang toát ra một phong cách của người phụ nữ điềm đạm, chân thành và giàu cảm xúc.
LỰA CHỌN SẢN PHẨM KHÁC BIỆT
Cơ duyên nào đưa chị đến với thương hiệu mỹ phẩm V10 Plus?
Lúc ở Singapore, tôi làm việc tại bệnh viện tư Park Way. Tại đây, tôi được làm việc với các bác sĩ da liễu và tiếp xúc với nhiều bệnh nhân. Hầu hết các bệnh nhân đến khám bệnh da liễu đều vướng phải hai rắc rối: da bị mụn lâu năm và bị nám. Lúc ấy, các giáo sư, bác sĩ thường giới thiệu dòng sản phẩm V10 Plus cho các bệnh nhân. Sau một thời gian sử dụng, sản phẩm đem lại hiệu quả tốt nên các khách hàng thường gửi tôi mua. Trong hai năm liền, tôi là người trung gian mua sản phẩm gửi về cho các khách hàng ở Việt Nam. Một chuyên gia đã nói với tôi, V10 Plus là thương hiệu đã có mặt trên 30 quốc gia nhưng vẫn chưa đến Việt Nam. Vì thế, ông giới thiệu tôi với giám đốc thương hiệu để tạo điều kiện hợp tác và mở rộng thị trường.
Điều gì ở sản phẩm khiến chị quyết định phát triển tại thị trường trong nước?
Một thời gian dài làm việc trong bệnh viện, tôi nắm được nhiều kiến thức về y khoa, qua đó biết cách chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe. Lấy ví dụ như khi bị bệnh, mọi người thường dùng thuốc kháng sinh để điều trị. Còn lúc khỏe mạnh họ lại sử dụng thực phẩm chức năng để phòng bệnh. Qua quá trình tìm hiểu, tôi nhận thấy V10 Plus là thực phẩm chức năng dành cho da. Sản phẩm hoàn toàn không có hóa chất gây hại hay chất bảo quản. Tôi chọn kinh doanh một thương hiệu khi biết sản phẩm đó thật sự an toàn và hỗ trợ tốt cho làn da.
Xây dựng một thương hiệu hoàn toàn mới trong một thị trường hiện có rất nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da, chị có gặp nhiều khó khăn?
Tôi may mắn khi đã quen biết với nhiều khách hàng từ lúc còn ở Singapore. Về Việt Nam, qua sự giới thiệu, tôi được tiếp xúc với đúng đối tượng khách hàng của V10 Plus. Tôi nhận ra rằng tại Việt Nam, nhu cầu về một sản phẩm như V10 Plus rất cao. Hầu hết những người tôi tiếp xúc đều cho biết họ muốn sử dụng một sản phẩm sao cho thật tiện lợi, không gây bết dính khó chịu cho da. Hơn nữa, sản phẩm đó còn phải đem lại hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe. Và V10 Plus chính là câu trả lời cho những nhu cầu đó. Vì thế, các khách hàng dễ dàng tin tưởng và đón nhận dòng sản phẩm này. Bước khởi đầu không gặp quá nhiều khó khăn. Nhưng tất nhiên, để V10 Plus có thể mở rộng thị trường và để cho tên thương hiệu được ghi nhớ trong tâm trí của mỗi người lại là câu chuyện đường dài. Và chắc chắn sẽ còn rất nhiều thách thức phía trước dành cho tôi.
Khác biệt là một trong những yếu tố làm nên sự thành công của thương hiệu. V10 Plus có sự khác biệt đó không, thưa chị?
Dòng V10 Plus có sự khác biệt ngay từ phương châm: làn da đẹp là làn da sạch và sáng, ngay cả khi không trang điểm. Có thể nói, trên thị trường làm đẹp hiện nay chưa có sản phẩm nào có châm ngôn tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên như vậy. Hầu hết, người sử dụng đều biết đến 10 đặc điểm cơ bản của sản phẩm V10 Plus*, trong đó, ưu điểm nổi bật nhất là gốc nước. Theo sự đánh giá của các chuyên gia, xu hướng của các sản phẩm làm đẹp trong những năm tới sẽ trở về với gốc nước thay vì gốc dầu vốn dễ gây bết dính, bít lỗ chân lông.
Người tiêu dùng Việt Nam thường chuộng những dòng sản phẩm nổi tiếng và lâu đời. Làm thế nào để một thương hiệu mới như V10 Plus chiếm được sự tin cậy của khách hàng?
Cách đây 05 năm, không nhiều người biết đến Iphone, nhưng ngày nay Iphone là trở thành sản phẩm mà bất cứ ai cũng mong muốn sở hữu. Đó chính là vì Iphone sở hữu công nghệ khác biệt. Tương tự như vậy, V10 Plus có thể trở thành công thức dưỡng da hàng đầu thế giới chính là nhờ sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Không ai có thể phân tích hay điều chế ra một sản phẩm tương tự hội tụ tất cả những đặc tính của V10 Plus. Tôi tin rằng V10 Plus sẽ đi vào lòng người và chinh phục thị trường.
Chị có thể chia sẻ thêm về mục tiêu phát triển V10 Plus trong thời gian tới?
Một người kinh doanh giỏi khi họ có trong tay sản phẩm tốt và chiến lược kinh doanh hiệu quả. Tôi đã có dòng sản phẩm tốt, việc cần làm bây giờ là vạch ra chiến lược tốt. Với một thương hiệu còn mới như V10 Plus, mục tiêu của tôi là mong muốn ngày càng có nhiều người biết đến nhiều hơn. Tôi không quá chú trọng họ có phải là khách hàng mục tiêu hay không, điều quan trọng là họ biết đến sản phẩm V10 Plus. Và một ngày nào đó không xa, tôi tin đó sẽ là những khách hàng thường xuyên của mình.
TỰ TIN VÀ CHÂN THÀNH
Một người phụ nữ làm về lĩnh vực sắc đẹp như chị chắc hẳn cũng là người khéo léo trong các mối quan hệ xã hội?
Bàn về chữ “khéo”, ông bà xưa cho rằng khéo là tốt nhưng ngày nay mọi người lại nghĩ khéo léo là không thật lòng. Bản thân tôi không dám tự nhận là người khéo léo trong giao tiếp, thay vì vậy tôi nghĩ rằng mình biết sống cân bằng và chân thành. Mối quan hệ nào cũng vậy, nếu được xây dựng từ sự chân thành bao giờ cũng bền vững và lâu dài hơn. Quan niệm “sự thật mất lòng” sẽ được hóa giải khi điều đó đi kèm cùng sự nhẹ nhàng và chân thành. Như vậy sẽ giúp mọi người hiểu và thông cảm cho nhau hơn.
Ngày nay, mọi người đề cao đến sự tự tin, bản lĩnh của người phụ nữ. Theo chị, yếu tố nào sẽ giúp họ tự tin hơn trong xã hội?
Đầu tiên, phụ nữ nên biết hài lòng với những gì mình đang có. Không nên quá đặt nặng đến vấn đề ganh đua hơn thua với người khác. Từ đó chúng ta sẽ biết tự hào với những ưu điểm của mình hơn. Nhiều người cho rằng tự tin là không sợ hãi bất kỳ điều gì. Tôi lại nhận thấy tự tin nên được bắt nguồn từ sự dũng cảm, từ việc bạn dám đối mặt và vượt qua khó khăn. Tự tin rất gần với tự cao, nếu bạn quá cố gắng để thể hiện vô hình chung sẽ đánh mất đi vẻ đẹp của sự tự tin thật sự.
Giống như đàn ông, sự thành công của phụ nữ cũng cần có nền tảng vững chắc từ gia đình. Chồng chị có phải là chỗ dựa cho sự nghiệp của chị không?
Trước khi trở thành vợ chồng, tôi và chồng từng là những người bạn. Chúng tôi tôn trọng và luôn là chỗ dựa tinh thần cho nhau. Chỉ khi gia đình hạnh phúc, bạn mới có thể ra ngoài làm việc với một tâm thế thoải mái. Với tôi, người đàn ông làm chỗ dựa tinh thần là người cùng mình duy trì sự hạnh phúc, không khí vui vẻ trong gia đình. Trong công việc, khi tôi gặp những sự cố, anh ấy sẽ là người nhắc nhở, chỉ dẫn những sai sót chứ không đơn giản chỉ đưa tiền để giải quyết. Đó là người cùng chia sẻ niềm vui và biết nhắc nhở tôi không được ngủ quên trong chiến thắng.
Hình ảnh một người vợ có gì khác với hình ảnh một giám đốc của chị lúc này?
Tôi vẫn là tôi và không có sự khác biệt gì nhiều. Với tôi, gia đình hay công ty đều là những mối quan hệ mà tôi phải tôn trọng và duy trì. Khi ở nhà, tôi cộng tác với chồng, cùng nhau xây dựng tổ ấm. Trong công việc, tôi cộng tác với nhân viên, với đối tác. Dù ở bất cứ mối quan hệ nào tôi vẫn luôn cố gắng duy trì những quan điểm: bảo vệ, yêu thương, tôn trọng và chân thành với những người làm việc chung.
Chị sẽ làm gì khi gặp phải những mệt mỏi trong công việc?
Thường thì tôi sẽ cân đối thời gian biểu trong một ngày của mình. Tôi cố gắng không mang theo những mệt mỏi công việc vào những khung giờ của việc khác. Ví dụ, buổi tối về đến nhà sẽ là thời gian dành cho gia đình, và tránh nghĩ đến chuyện công việc. Quan điểm của tôi là thất bại, khó khăn nào rồi cũng sẽ được giải quyết, cho dù suy nghĩ nhiều cũng không giúp sự việc trở nên tốt hơn. Tôi sẽ giải quyết công việc vào sáng hôm sau, khi bước vào phòng làm việc.
Có bao giờ chị cảm thấy hối tiếc về một việc nào đó?
Hối tiếc thì chưa nhưng có một số thời điểm, tôi tập trung cho một việc và lơi là đi những phần cuộc sống khác. Ví dụ khi tập trung cho sự nghiệp, tôi chưa chăm sóc cha mẹ đầy đủ và không có thời gian gặp gỡ bạn bè chí cốt. Tôi vẫn chưa biết cách sắp xếp và cân đối cuộc sống riêng của mình một cách hợp lý. Tuy nhiên, càng lớn tuổi càng có kinh nghiệm, tôi đang dần học được cách cân bằng mọi thứ hơn.
Nếu một người phụ nữ ngưỡng mộ thành công của chị và xin một lời khuyên, chị sẽ nói điều gì?
Tôi chỉ muốn nói với cô ấy rằng đừng nghĩ ai tốt hơn ai, bởi không ai hoàn hảo cả. Đó là quy luật của cuộc sống, bất kỳ ai cũng có khiếm khuyết mà đôi khi không nhiều người biết đến. Bạn ngưỡng mộ ai đó chỉ trong một khía cạnh chứ không phải là thua họ hoàn toàn. Tôi rất thích một câu nói trong Harry Porter: “Biển học mênh mông là tài sản vô giá của con người”. Phụ nữ nên học hỏi nhiều hơn. Khi có kiến thức, dù ở nhà nội trợ hay ra ngoài làm việc, chúng ta cũng sẽ vui vẻ vì làm việc một cách khoa học và hiệu quả hơn.
Cảm ơn những chia sẻ của chị và chúc chị ngày càng thành công hơn nữa!
Giống như đàn ông, sự thành công của phụ nữ cũng cần có nền tảng vững chắc từ gia đình. Chồng chị có phải là chỗ dựa cho sự nghiệp của chị không?
Trước khi trở thành vợ chồng, tôi và chồng từng là những người bạn. Chúng tôi tôn trọng và luôn là chỗ dựa tinh thần cho nhau. Chỉ khi gia đình hạnh phúc, bạn mới có thể ra ngoài làm việc với một tâm thế thoải mái. Với tôi, người đàn ông làm chỗ dựa tinh thần là người cùng mình duy trì sự hạnh phúc, không khí vui vẻ trong gia đình. Trong công việc, khi tôi gặp những sự cố, anh ấy sẽ là người nhắc nhở, chỉ dẫn những sai sót chứ không đơn giản chỉ đưa tiền để giải quyết. Đó là người cùng chia sẻ niềm vui và biết nhắc nhở tôi không được ngủ quên trong chiến thắng.
Hình ảnh một người vợ có gì khác với hình ảnh một giám đốc của chị lúc này?
Tôi vẫn là tôi và không có sự khác biệt gì nhiều. Với tôi, gia đình hay công ty đều là những mối quan hệ mà tôi phải tôn trọng và duy trì. Khi ở nhà, tôi cộng tác với chồng, cùng nhau xây dựng tổ ấm. Trong công việc, tôi cộng tác với nhân viên, với đối tác. Dù ở bất cứ mối quan hệ nào tôi vẫn luôn cố gắng duy trì những quan điểm: bảo vệ, yêu thương, tôn trọng và chân thành với những người làm việc chung.
Chị sẽ làm gì khi gặp phải những mệt mỏi trong công việc?
Thường thì tôi sẽ cân đối thời gian biểu trong một ngày của mình. Tôi cố gắng không mang theo những mệt mỏi công việc vào những khung giờ của việc khác. Ví dụ, buổi tối về đến nhà sẽ là thời gian dành cho gia đình, và tránh nghĩ đến chuyện công việc. Quan điểm của tôi là thất bại, khó khăn nào rồi cũng sẽ được giải quyết, cho dù suy nghĩ nhiều cũng không giúp sự việc trở nên tốt hơn. Tôi sẽ giải quyết công việc vào sáng hôm sau, khi bước vào phòng làm việc.
Có bao giờ chị cảm thấy hối tiếc về một việc nào đó?
Hối tiếc thì chưa nhưng có một số thời điểm, tôi tập trung cho một việc và lơi là đi những phần cuộc sống khác. Ví dụ khi tập trung cho sự nghiệp, tôi chưa chăm sóc cha mẹ đầy đủ và không có thời gian gặp gỡ bạn bè chí cốt. Tôi vẫn chưa biết cách sắp xếp và cân đối cuộc sống riêng của mình một cách hợp lý. Tuy nhiên, càng lớn tuổi càng có kinh nghiệm, tôi đang dần học được cách cân bằng mọi thứ hơn.
Nếu một người phụ nữ ngưỡng mộ thành công của chị và xin một lời khuyên, chị sẽ nói điều gì?
Tôi chỉ muốn nói với cô ấy rằng đừng nghĩ ai tốt hơn ai, bởi không ai hoàn hảo cả. Đó là quy luật của cuộc sống, bất kỳ ai cũng có khiếm khuyết mà đôi khi không nhiều người biết đến. Bạn ngưỡng mộ ai đó chỉ trong một khía cạnh chứ không phải là thua họ hoàn toàn. Tôi rất thích một câu nói trong Harry Porter: “Biển học mênh mông là tài sản vô giá của con người”. Phụ nữ nên học hỏi nhiều hơn. Khi có kiến thức, dù ở nhà nội trợ hay ra ngoài làm việc, chúng ta cũng sẽ vui vẻ vì làm việc một cách khoa học và hiệu quả hơn.
Cảm ơn những chia sẻ của chị và chúc chị ngày càng thành công hơn nữa!
Quá trình hoạt động của chị Phan nguyễn Hạnh Trang:
+ Năm 2004 – 2007: Du học Singapore, chuyên ngành Du lịch Tổng hợp
+ Năm 2007 đến nay: Medical Assistant tại Bệnh viện Park Way
+ Năm 2012 – 2015: Giám đốc Điều hành nhà hàng món Việt Tâm Anh tại Singapore
+ Năm 2013: Thành lập công ty Tâm Anh Medical Tourism
+ Năm 2015: Ra mắt thương hiệu mỹ phẩm V10 Plus tại thị trường Việt Nam